Tự chủ tài chính là gì? Các công bố khoa học về Tự chủ tài chính

Tự chủ tài chính là khả năng tự quản lý và kiểm soát tiền bạc, tài sản cá nhân một cách hiệu quả và cân nhắc. Điều này bao gồm khả năng lập kế hoạch tài chính, ...

Tự chủ tài chính là khả năng tự quản lý và kiểm soát tiền bạc, tài sản cá nhân một cách hiệu quả và cân nhắc. Điều này bao gồm khả năng lập kế hoạch tài chính, sử dụng tiền bạc một cách thông minh, đưa ra quyết định đúng đắn về tiêu dùng và đầu tư, tiết kiệm tiền, và tạo ra một kế hoạch cho tương lai tài chính của mình. Tự chủ tài chính giúp người ta có khả năng đạt được sự ổn định tài chính, giảm rủi ro và tạo điều kiện để đạt được mục tiêu tài chính lâu dài.
Tự chủ tài chính bao gồm nhiều khía cạnh và hành động để đạt được sự quản lý tài chính hiệu quả. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng trong việc thực hiện tự chủ tài chính:

1. Lập kế hoạch tài chính: Tự chủ tài chính bắt đầu với việc lập kế hoạch ngân sách hàng tháng. Điều này bao gồm việc xác định thu nhập hàng tháng và chi tiêu, cân nhắc những khoản tiết kiệm và đầu tư, và thiết lập các mục tiêu tài chính dài hạn.

2. Quản lý tiền bạc: Tự chủ tài chính yêu cầu kiểm soát và quản lý chi tiêu một cách khôn ngoan và có kế hoạch. Điều này bao gồm việc tìm hiểu và áp dụng các nguyên tắc tài chính cơ bản như chi tiêu không vượt quá thu nhập, ưu tiên chi tiêu theo mức độ ưu tiên và tránh nợ nần.

3. Tiết kiệm và đầu tư: Tự chủ tài chính đòi hỏi phải có thái độ tiết kiệm. Việc tiết kiệm tiền giúp tạo ra một quỹ dự phòng và cung cấp linh hoạt trong tài chính. Đồng thời, đầu tư thông minh vào các công cụ tài chính như cổ phiếu, bất động sản, hoặc quỹ đầu tư cũng giúp tăng gia tài và bảo vệ giá trị tài sản trong thời gian dài.

4. Giảm thiểu nợ: Tự chủ tài chính cũng liên quan đến việc giảm nợ và hạn chế sử dụng các khoản vay không cần thiết. Điều này bao gồm việc trả nợ đúng hạn và tránh cả nợ tiêu dùng không cần thiết.

5. Bảo hiểm: Một phần quan trọng của tự chủ tài chính là đảm bảo bảo hiểm đầy đủ cho bản thân và gia đình. Bảo hiểm bao gồm bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm tài sản để bảo vệ khỏi rủi ro và an tâm về tài chính.

6. Phát triển kiến thức tài chính: Để đạt được tự chủ tài chính, người ta cần tìm hiểu và nâng cao kiến thức về tài chính cá nhân. Việc hiểu về quản lý tiền bạc, đầu tư, bảo hiểm và lập kế hoạch tài chính giúp người ta đưa ra những quyết định thông minh liên quan đến tài chính cá nhân.

Tóm lại, tự chủ tài chính là quá trình quản lý và kiểm soát chi tiêu, tiết kiệm, đầu tư và bảo hiểm để đạt được sự ổn định và định hình tương lai tài chính của mình. Nó yêu cầu sự kiên nhẫn, kỷ luật và sự nỗ lực để đạt được mục tiêu tài chính cá nhân.

Danh sách công bố khoa học về chủ đề "tự chủ tài chính":

Học máy: Xu hướng, góc nhìn, và triển vọng Dịch bởi AI
American Association for the Advancement of Science (AAAS) - Tập 349 Số 6245 - Trang 255-260 - 2015

Học máy (Machine learning) nghiên cứu vấn đề làm thế nào để xây dựng các hệ thống máy tính tự động cải thiện qua kinh nghiệm. Đây là một trong những lĩnh vực kỹ thuật phát triển nhanh chóng hiện nay, nằm tại giao điểm của khoa học máy tính và thống kê, và là cốt lõi của trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu. Tiến bộ gần đây trong học máy được thúc đẩy bởi sự phát triển của các thuật toán và lý thuyết học mới cùng với sự bùng nổ liên tục trong việc sẵn có dữ liệu trực tuyến và khả năng tính toán chi phí thấp. Việc áp dụng các phương pháp học máy dựa trên dữ liệu đã xuất hiện trong khoa học, công nghệ và thương mại, dẫn đến việc ra quyết định dựa trên bằng chứng trong nhiều lĩnh vực cuộc sống, bao gồm chăm sóc sức khỏe, sản xuất, giáo dục, mô hình tài chính, cảnh sát và tiếp thị.

#Học máy #trí tuệ nhân tạo #khoa học dữ liệu #thuật toán #dữ liệu trực tuyến #tính toán chi phí thấp #ra quyết định dựa trên bằng chứng #chăm sóc sức khỏe #sản xuất #giáo dục #mô hình tài chính #cảnh sát #tiếp thị.
Bước đầu tìm hiểu về quản lí tài chính trong giáo dục đại học theo hướng tự chủ
Bài viết phân tích một số xu hướng nghiên cứu , kinh nghiệm quốc tế và trong nước về quản lí tài chính và tự chủ tài chính giáo dục đại học ( GDĐH ) ; tìm hiểu và phân tích cơ sở lí luận, quan điểm, chính sách của Nhà nước Việt Nam về tài chính cho GDĐH và tăng cường tự chủ tài chính trong tự chủ đại học . Normal 0 false false false /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;}
#giáo dục đại học #tự chủ tài chính
Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tài chính theo hướng tự chủ, tự chịu trách nhiệm tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 Bài viết đề cập đến thực trạng về tình hình tài chính và công tác quản lí tài chính của Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh đối với các hoạt động chi thường xuyên được giao tự chủ trong chu kì kinh phí ổn định ba năm gần đây (2008-2010). Từ đó đề ra những giải pháp cho việc cải tiến công tác quản lí tài chính cũng như góp phần đổi mới công tác quản lí của nhà trường trong thời gian tới. /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;}
#quản lí tài chính #tự chủ #Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh
MỘT SỐ YẾU TỐ CHÍNH SÁCH ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỰ CHỦ TÀI CHÍNH TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH LÀO CAI GIAI ĐOẠN 2015 - 2019
Tạp chí Y học Việt Nam - Tập 501 Số 1 - 2021
Mục tiêu: Nghiên cứu được thực hiện để tìm hiểu ảnh hưởng của một số chính sách đến quá trình thực hiện tự chủ tài chính tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai giai đoạn 2015-2019. Phương pháp nghiên cứu: Thiết kế nghiên cứu định tính sử dụng kỹ thuật phỏng vấn sâu và thảo luận nhóm với đại diện ban giám đốc bệnh viện, lãnh đạo phòng/ban chức nănggiám  định viên BHYT, cán bộ quản lý tại khoa, cán bộ quản lý vật tư – trang thiết bị y tế tại Bệnh việnĐa khoa tỉnh Lào Cai. Kết quả: Giai đoạn 2015 – 2019, tổng thu của bệnh viện có xu hướng tăng, tổng chi của bệnh viện có xu hướng giảm, dẫn đến chênh lệch thu chi của bệnh viện có xu hướng tăng qua các năm.Có rất nhiều chính sách ảnh hưởng đến hoạt động thu - chi tài chính tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai giai đoạn 2015- 2019 bao gồm: chính sách tự chủ tài chính, chính sách viện phí, chính sách bảo hiểm y tế. Kết luận và khuyến nghị: Việc đổi mới và hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý nhà nước về chế độ quản lý tài chính là yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ cho các bệnh viện công lập trong quá trình thực hiện tự chủ.
#Tự chủ tài chính #yếu tố ảnh hưởng #yếu tố khách quan #Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai
Phát triển nguồn nhân lực ngành Sư phạm thông qua các chương trình hỗ trợ tài chính cho sinh viên sư phạm tại Hoa Kỳ và một số đề xuất
Tạp chí Giáo dục - - Trang 52-59 - 2021
Nowadays, the target of attracting and training high-quality human resources for pedagogical majors is implemented through many different solutions and one of them is the financial assistance programs for pedagogical students who will become teachers in the future. These programs help facilitate the student's training process and create a mechanism to increase engagement with the teaching profession, which results in increasing the efficiency of investment in human resources in education. The financial assistance program for pedagogical students is considered one of the basic policies to develop and enhance teacher quality in many countries around the world, including Vietnam. This study explores some theoretical issues about financial aid programs for pedagogical students, setting the basis to learn experience in formulating and implementing financial aid programs for student teachers in the United States and current status of financial aid programs for pedagogical students that have been applied in Vietnam. Based on a comparison of programs between two countries, the study draws out some implications for Vietnam.
#Student financial aid program #pedagogical students #human resources in pedagogy
Chuyển đổi cơ chế quản lí tài chính ở đại học công lập theo hướng tự chủ: những nội dung cơ bản và kết quả thực hiện
Chính sách quản lí tài chính của nhà nước   là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động quản lí tài chính của các trường đại học công lập. Bài viết đã hệ thống hóa những nội dung cơ bản của chính sách chuyển đổi cơ chế quản lí tài chính ở các trường đại học công lập theo hướng tự chủ qua các giai đoạn và phân tích những kết quả hoạt động quản lí tài chính ở các trường này dưới tác động của những thay đổi về chính sách. Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman","serif";}
#giáo dục đại học công lập #quản lí tài chính #tự chủ
Tự chủ tài chính - cơ hội nâng cao chất lượng cho các trường đại học công lập ở Việt Nam
Tóm tắt: Giáo dục đại học được xem là dịch vụ công, được Nhà nước cung cấp nguồn lực tài chính để phục vụ lợi ích chung, nhằm thực hiện chính sách công bằng xã hội. Để thúc đẩy sự phát triển của giáo dục, trong đó có giáo dục đại học, tài chính là một nguồn lực rất quan trọng, đóng vai trò nền tảng để phát triển các nguồn lực khác như con người, cơ sở vật chất,... những yếu tố quyết định đến chất lượng giáo dục nói chung và chất lượng giáo đại học nói riêng. Chính vì vậy, tự chủ tài chính được coi là yếu tố quan trọng để đảm bảo cho yêu cầu phát triển giáo dục đại học trong điều kiện mới [1]. Trên cơ sở nhận diện những lợi ích cũng như các rào cản đối với các trường ĐHCL khi thực hiện tự chủ tài chính, bài viết đề xuất một số giải pháp và khuyến nghị nhằm thúc đẩy hơn nữa cơ chế tự chủ tài chính ở các trường ĐHCL.Từ khóa: Tự chủ, tự chủ tài chính, chất lượng giáo dục đại học Việt Nam.
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ĐIỀU TRỊ GÃY LIÊN MẤU CHUYỂN XƯƠNG ĐÙI BẰNG ĐINH TRIGEN INTERTAN TẠI BỆNH VIỆN CHẤN THƯƠNG CHỈNH HÌNH
Tạp chí Y học Cộng đồng - Tập 64 Số 5 - 2023
Đặt vấn đề: Gãy liên mấu chuyển xương đùi là một trong những tổn thương thường gặp ở người lớn tuổi (90% gặp ở bệnh nhân trên 65 tuổi). Loại gãy này có tỉ lệ tử vong cao và gây ra những khiếm khuyết nặng nề về chức năng. Lựa chọn điều trị thông thường với gãy liên mấu chuyển xương đùi không vững bao gồm đinh đầu trên xương đùi chống xoay (PFNA) và đinh Trigen InterTan (IT). Với ưu điểm về cơ sinh học và tỉ lệ thất bại thấp, PFNA hoặc IT thường được lựa chọn sử dụng để điều trị gãy liên mấu chuyển xương đùi không vững và cho kết quả lâm sàng tốt. Đinh IT với thiết kế gồm 2 vít vùng chân cổ xương đùi với cơ chế tích hợp, cho phép nén ép dọc trục và chống xoay mảnh cổ chỏm xương đùi. Nhóm nghiên cứu chúng tôi đánh giá kết quả điều trị gãy liên mấu chuyển xương đùi bằng đinh Trigen InterTan tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình. Mục tiêu: Đánh giá kết quả điều trị gãy liên mấu chuyển xương đùi bằng đinh Trigen InterTan (IT) tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình. Đối tượng và phương pháp: Nghiên cứu hồ cứu mô tả loạt ca. Chúng tôi thực hiện phẫu thuật 35 bệnh nhân được chẩn đoán gãy liên mấu chuyển xương đùi bằng đinh Trigen InterTan tại khoa Cấp cứu và khoa Chi dưới, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, thời gian từ tháng 2/2021 đến tháng 8/2021, sau đó ghi nhận các đặc điểm về dịch tễ học, thời gian phẫu thuật, thời gian nằm viện, số lượng máu mất, số lượng máu cần truyền trong phẫu thuật, tỉ lệ lành xương và các biến chứng sớm và muộn liên quan đến đinh IT. Kết quả: Độ tuổi trung bình 70,97±16,97, thời gian phẫu thuật 70,97±10,59 phút, thời gian phẫu thuật trung bình 60 phút, thời gian nằm viện trung bình 7 ngày, lượng máu mất trung bình 160,86±72,8 ml, lượng máu cần truyền trong phẫu thuật trung bình 203,43 ± 189,29 ml, tỉ lệ lành xương chiếm 97,14%. Kết luận: Gãy liên mấu chuyển không vững được điều trị thành công với đinh IT ở bệnh nhân lớn tuổi. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy đinh IT cho kết quả lâm sàng về thời gian phẫu thuật, thời gian nằm viện, lượng máu mất trong phẫu thuật và tỉ lệ lành. Những nghiên cứu sâu hơn cần được thực hiện để chứng minh những kết quả ban đầu này.
#Gãy liên mấu chuyển xương đùi #đinh Trigen InterTan.
Tổng số: 46   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5